Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

309. KHOẢNH KHẮC

Trong phút nghỉ giữa buổi, một cháu nhân viên nói với mình : Cháu đọc blog của chú rồi. Chú có gửi đăng báo không ? Mình cười, bảo : Chú không gửi đăng. Sao vậy chú ? Cháu thấy nhiều người viết để đăng báo, họ kiếm cũng khá nhiều tiền nhuận bút. Mình lại cười: Mỗi người một quan niệm, một sở thích, một mục đích, một… khác nhau. Chú chỉ viết để chơi thôi. Vui buồn trong đời, chú đem văn ra mà đựng mà đong mà giải sầu. Cháu không thấy Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu đã phân loại văn chương trong “Hầu trời” à.

                Đọc hết văn vần lại văn xuôi
                Hết văn thuyết lý lại văn chơi
  

    Sau khi mình đọc xong hai câu thơ, cháu nhân viên ấy nhìn mình cười – một nụ cười rất trẻ và thân thiện đến lạ. Và… tự nhiên mình cảm thấy :
                Giữa đời ta em nở nụ cười
                Hồn nhiên ta tưởng thuở hai mươi
                Đi về với mộng chiều nghiêng nắng
                Thả xuống bên trời một tiếng yêu.
             
           26-5-2012 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét