Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

398. LẠI HỌA THƠ CT


     Đọc bờ lờ Cờ Thờ thấy bạn viết bài thơ tặng Cựu học sinh Phan Châu Trinh khóa 1964 – 1971, bèn họa chơi. Mong góp được một tiếng nói vui với bằng hữu xưa. Đồng thời qua đây, mình chúc tất cả các bằng hữu một thời Trung học Phan Châu Trinh và gia đình dù ở nơi đâu cũng có được những ngày Tết cổ truyền thật đầm ấm, và một năm mới an lạc và hạnh phúc.


Thơ của CT :
(Bài chúc riêng các bạn CHS 6471 PCT )

NĂM Tỵ về , thân chúc bạn mình .
MỚI càng thêm mới ...cụ ... mà xinh
CHÚC chung các vị : tân trưởng lão
MỪNG hết đồng môn : CỰU HỌC SINH
SÁU bó vẫn tươi ngày tóc bạc
BỐN mùa mãi nhớ thuở đầu xanh .
BẢY , tám , chín mươi còn gặp lại .
MỘT thời bằng hữu PHAN CHU TRINH .

Bài họa của mình:
       
XUÂN nay Rắn Lửa (1) nước non mình
MỚI mẻ  đất trời tốt đẹp xinh
CHÚC nhau các bác cười lên lão
BẰNG hữu chúng mình CỰU HỌC SINH
HỮU duyên chơi mãi dù tóc bạc
ĐỀU đánh trống bỏi mặc trời xanh
AN bình chín chục cường tráng lại
KHANG an như thuở PHAN CHÂU TRINH.

Hoàng Dục , 7-2-2013
____________________
(1) Người ta bảo năm Quý Tỵ là năm Rắn Lửa nên rất tốt.

2 nhận xét:

  1. Hoan hô bạn Dục nhà mình ,
    Vui sao lời chúc đậm tình đồng môn .
    " Dù cho sông cạn đá mòn "
    Bạn xưa trường cũ vẫn còn trong tim .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm mới chúc CT và gia đình hạnh phúc, mọi điều như ý.

      Xóa