Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

550. ĐÊM NGHĨA TÌNH PHAN CHÂU TRINH 64-71



      Cách đây không lâu, Nguyễn Tường Bách viết trên facebook, các bạn ở Sài Gòn, Đà Lạt sẽ về Đà Nẵng, ai tim mạch thì tránh đi, vì sẽ nhậu tưng bừng. Đọc chỉ cười, nghĩ bạn nói vui, ai ngờ lại thật.  Đó là sự thật về cuộc họp mặt đầy bất ngờ mà thú vị của bằng hữu Phan Châu Trinh 1964-1971 vào đêm nay, đêm 22-7-2014.

      Nói bất ngờ bởi cứ tưởng chỉ có Lê Quang Diệm, Tạ Quang Dũng, Nguyễn Tường Bách ra chơi, ai ngờ có cả các phu nhân. Nói thú vị bởi, ngoại trừ, cuộc họp mặt 40 năm ra trường, những cuộc họp mặt thường niên,  thì đây là cuộc gặp gỡ khá đông bằng hữu cùng khóa. Dễ chừng hơn 30 người hò khoan một bàn dài giữa sân nhà hàng Phước Thái. Thú vị bởi những dáng dấp đã cứng, nhưng mái tóc xanh đang phai màu, cứ quàng vai bá cổ, cười cười nói nói, chén rượu cốc bia cùng cụng cùng nâng cùng cạn hồn nhiên như thuở ngày xanh. Ai uống rượu được, cứ uống. Ai không rượu thì bia. Cạn hết chai rượu Remy Martin của Lâm Xuân Lộc gởi ra, lại chai Chivas của Lê Quang Diệm, chai Johnnie Walker của Phan Kim Anh. Bia mỗi người mỗi chai, tự rót. Uống không được nhiều thì nhờ bạn gánh hộ. Uống được bao nhiêu thì uống, nhưng vui thì phải bất tận, phải vui cho khuôn mặt đêm cũng rạng rỡ hẳn lên.
      Bất ngờ và thú vị hơn khi cái miệng móm duyên của Lê Quang Diệm tếu táo, đáng ra tháng Bảy này, các bạn như Phạm Hiếu, Lâm Xuân Lộc, Tôn Thất Hiếu,… cùng về với bọn mình. Đinh liệu đâu đó rồi, nhưng giờ chót các bạn ấy có việc phải lo gấp. Bọn mình về đây không phải để tắm biển Mĩ Khê, leo núi Sơn Trà,… nói chung không phải nhớ thành phố này mà nhớ và muốn gặp một Đà Nẵng cụ thể, đúng hơn những Đà Nẵng cụ thể, đó là các bạn, những người đang ngồi quanh đây hoặc những người vắng mặt. Nhưng quan trọng hơn… để kỉ niệm 50 năm chúng mình vào trường…
   Thật bất ngờ. Một lí do đẹp mà những người ở Đà Nẵng không nghĩ tới. Buồn một chút nhưng không sao. Bất ngờ mới thú vị.
    Nâng li cho trọn nghĩa tình Phan Châu Trinh 64-71 nào!

        Hoàng Dục
        22-7-2014
        ___________


1 nhận xét:

  1. HD ơi !

    Mình nhờ HD nhắn gởi cho bạn đồng môn Bùi Văn Tiến,


    Thơ gửi một người bạn cùng dưới mái trường xưa .. ..
    *****************************


    Đọc báo bạn « phát ngôn « bừa bãi »,
    Thiếu tính xây dựng » cho ngày mai !


    Đoán bạn sắp nghỉ hưu mong góp ý tốt
    Tinh thần Phan Châu Trinh chắc không sai !
    Hấp thụ Văn hóa Miền Nam Nhân bản
    Chắc buồn thấy bọn sâu mọt Dân nhân tai !



    http://danlambaovn.blogspot.fr/2014/09/khi-lanh-tu-cong-san-noi-mau-con-o.html

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=31&idpoeme=8175



    vậy nhé cảm ơn HD trước và thân thăm toàn gia đình cùng Cô Thầy bằng hữu MTPCT ĐN

    Trả lờiXóa