Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

534. HẠNH PHÚC ĐƯỢC MƠ TƯỞNG


Mô hình cầu đi bộ hình con sò
      Không gì sướng hơn được sống trong một môi trường văn minh, nhìn đâu cũng thấy nhà cao tầng, nhìn đâu cũng thấy xe hơi xịn, nhìn đâu cũng thấy người người sạch sẽ, bóng lộn và nước hoa thơm phức. Nói chung là một môi trường có hình thức hoành tráng, siêu đẳng, siêu hiện đại, không giống ai. Tuy nhiên, nói đến chuyện sướng của con người thì có lẽ không gì sướng hơn được mơ tưởng về tương lai.
      Xin đừng bắt bẻ, có thể bạn quan niệm khác. Cũng có thể bạn cho rằng có gì sướng ở một tương lai xám nào? Cái gì cũng có hai mặt của nó nhưng ta đang nói đến mặt tích cực, mặt tương lai sướng. Với lại ta đang nói mơ tưởng tương lai mà. Mơ tưởng bao giờ cũng đẹp. Mơ tưởng mang màu sắc lãng mạn với một tâm trạng dào dạt xúc cảm và vô cùng hạnh phúc.
      Chẳng hạn, tôi đang sung sướng tột đỉnh vì đang mơ tưởng về một tương lai nơi tôi đang sống. Thành phố vốn trẻ trung hiện đại, nhiều cầu nay sẽ có thêm một cây cầu nữa. Nó sẽ cùng các cây cầu khác nằm mơ màng trên sông nước Hàn giang. Nó tạo nên điểm nhấn trong tổng phổ cầu trên sông Hàn. Nó có tên gọi là Cầu Đi Bộ. Dáng dấp của nó có hình chuỗi vỏ sò. Dưới một chân cầu của nó có một ốc đảo hình trái tim yêu thương. Có gì lãng mạn hơn, hạnh phúc hơn khi ta không chỉ được ngắm mà còn được đi bộ trên chiếc cầu ấy!
      Hạnh phúc nên tôi muốn được chia sẻ với ai đó. Đem tâm trạng mình nói với bạn bè, người ừ người è đủ kiểu. Mình chẳng thấy sướng một chút nào, một anh bạn bảo. Anh tiếp, như mình đây, hôm kia một người nhờ chuyển món quà đến nhà một người bà con sau Big C. Mình tìm đến bở hơi tai. Kiệt, hẻm ngoắc ngoéo quanh quất ruột dê thấy mà rầu. Anh bạn khác chỉ vào tôi và nói. Như ông vậy. Nhà ở trong hẻm hẹp và dài như sợi chỉ, vậy mà tưởng sướng!. Tôi bảo, thì xây cầu làm nở mày nở mặt thành phố, đó là niềm tự hào của mình. Với lại, cầu đi bộ hình con sò phục vụ du lịch. Du lịch phát triển, người ta lấy tiền mở rộng con hẻm mảnh như sợi tóc của mình. Khi ấy tha hồ mà sướng hoành tráng.
      Bạn bè tôi cười phá lên!
      Tôi bỗng như AQ của Lỗ Tấn. Chẳng ai lãng mạn như mình!

      Hoàng Dục
      10-4-2014
       _________

2 nhận xét: