Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

347. BẠN MÌNH

      Sáng nay, 13-9-2012, vào trang nhà CHS PCT 6471, thấy chạy hàng chữ : "Chuẩn bị bị cho 60 năm : hoạt động 13-9...", mừng quá, vội mở ra đọc... nhưng được xem.

                                                 (Nguồn NGỌC ÂN - Blog Chs PCT 6471)

      Trang viết mở ra, ôi chao ơi sao mà lắm ảnh thế, nóng bỏng cả mắt. Ngắm nghía mãi tưởng chừng không chán. Nhưng nghĩ lại thấy thương
bạn mình. Nếu được đào tạo trường lớp để làm việc đó thì cũng được đi, nếu làm có lương bổng thì cũng nên làm, vậy mà bạn mình... cứ "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng"; bạn mình cứ "vác" máy bấm lia lịa trước những hoạt động của liên lớp, của khóa đàn em,... và hôm nay là hoạt động Kỉ niệm 60 năm thành lập của trường THPT Phan Châu Trinh Đà Nẵng. 
      Nếu không nặng lòng với trường xưa liệu bạn mình có thể vượt lên bao bận rộn đời thường để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu, đáng nhớ của liên lớp, của trường chúng mình ngày xưa không?
      Nếu không tình nghĩa liệu bạn mình có cất công vì cái chung, đáp ứng nhu cầu tinh thần, nhu cầu tâm lí của bao đồng môn vì lí do này, lí do khác mà không về dự lễ kỉ niệm không? 
      Nếu không là một con người biết nâng niu, gìn giữ những giá trị tinh thần của con người, liệu bạn mình có cần phải "khổ" như thế không?
      Nếu không vì trang nhà thì... bởi trang nhà là Quán cà phê Lộng Ngọc, sân chơi, nơi giao lưu và là nơi khẳng định sự hiện hữu của cựu học sinh Phan Châu Trinh khóa 1964-1971.
      Chao ôi, những câu hỏi trên chỉ lướt qua cái trí nghĩ hẹp cạn của mình trong chốc lát rồi nhường chỗ cho niềm vui. Đấy là niềm vui của bạn tỏa từ những tấm ảnh mà bạn chụp. Đấy là niềm yêu thương của bạn bàng bạc trong những gam màu, những góc chụp. Đấy là tiếng nói gọi mời giao cảm của bạn thấm lan trong từng đường nét của ảnh. 
       Ngắm những tấm ảnh lòng tôi cũng lây lan tình cảm của bạn. Tôi yêu bạn mình biết bao! Và tôi càng yêu mái trường trung học xưa của chúng tôi biết bao! Ôi, bạn mình và Phan Châu Trinh yêu thương... của tôi!
                         HD, 13-9-2012
                  ________________  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét