Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

322. CHILI BOOK

Nhận được tin nhắn, hiệu sách CHLIBOOK khai trương, mình rất vui. Vui vì đây là hiệu sách của hai học trò chuyên văn của mình, vui vì các em đã có ý tưởng và biến ý tưởng ấy thành hiện thực, vui vì dân chuyên văn không xa rời sách từ trong nhà trường ra ngoài cuộc đời.
      Vui cho nên, sáng thứ bảy đi làm về mình tranh thủ ghé thăm hiệu sách của các em một lát. Trước hết là để chúc mừng hai nữ chủ nhân: Võ Lê Huyền Trân và Nguyễn Thị Quỳnh Linh, sau đó trò chuyện và mua một vài cuốn sách vừa để kỉ niệm vừa ủng hộ tinh thần các học trò của mình.
      Nói hiệu sách cho oai vậy thôi, có lẽ nên gọi là góc tri thức hay gì gì đại loại như thế, bởi không gian của nó không rộng rãi như các hiệu sách khác. Tuy vậy, mình vẫn thấy, cái hiệu sách tọa lạc ở 196 Trần Phú vẫn có vẻ sang trọng, trí thức và thân mật. Đến CHILIBOOK, mình được chủ nhân vồn vã đón tiếp. Sau một hồi trò chuyện, mình mua mấy cuốn sách, được chủ nhân giảm giá nhân khai trương và được tặng một trái ớt thật đẹp - biểu tượng - của hiệu sách mà.
      Từ giã chủ nhân ra về, lòng mình rộn lên niềm vui. Các học trò của mình đã thực sự trưởng thành và nhất là các em không quên con đường đã chọn ngày xưa.
HD, 25-6-2012 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét