Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

221. GẶP BẠN ĐẦU NĂM


Sáng nay như đã hẹn gọi điện mời CT uống cà phê Da Vàng. Vừa định đi thì có khách đến,đúng lúc ấy CT gọi báo đã đến quán, mình xin lỗi đến trễ một chút. Sau khi khách cáo từ, mình vội đến với CT. Vừa ngồi yên chỗ, một giọng nữ "rót" bên taI : "Chào cậu. Cậu uống cà phê gì ?". Thất kinh. Ai lại kêu mình bằng cậu. Ngẩng lên, hóa ra cô cháu gái con đứa em. Cháu đi làm à ?, mình  hỏi. Dạ, cháu làm thêm ngày tết, chỉ buổi sáng thôi, cô cháu trả lời. Hay đấy, tự lập là tốt, mình
bảo cháu như thế. Cháu chào mình để đi bưng thức uống cho khách và cà phê cho "cậu".
      Bên li cà phê, mình và CT trò chuyện đủ thứ. Nào là chuyện BT về, chuyện cái đẹp, chuyện văn chương chữ nghĩa, chuyện mở hàng đầu năm, chuyện máy vi tính có sự cố,... Nói đủ thứ chuyện nhưng không nhiều chuyện, hay lắm chuyện. Nói như ai, tất cả các đề tài trò chuyện đều trên tinh thần bè bạn, giao lưu tinh cảm là chính.
      Phải nói rằng, đây là cuộc trò chuyện với bằng hữu đầu năm rất ý vị. Mình phải thu xếp thời gian để phát huy "thành tựu" nay thôi. Không có gì thú hơn được tâm tình cùng bạn xưa mà lại là bạn văn nữa.
      Chia tay và hẹn gặp, CT bách bộ về nhà còn mình tranh thủ đi thăm một số bạn thân. Chả là mồng ba mồng bốn phải về quê nên các bạn ấy đến mình không có nhà. Xuôi xuống Đống Đa, chạy lên Trần Cao Vân, lộn lui Hải Phòng, ghé đến chùa Tỉnh Hội, thẳng lên Trần Huy Liệu, Khuê Trung,... Phải đến 12 giờ hơn mình mới về nhà. Xuôi ngược nhưng vui. Cuộc sống bận rộn đôi khi nhớ bạn mà cả năm không gặp, ba ngày tết mới có dịp "chộ" nhau, hàn huyên đấu láo. Buồn một chút vì ít gặp gỡ, nhưng thôi cuộc sống mà.
      Chỉ có điều bạn và ta,  ai cũng đều tay bắt mặt mừng khi gặp nhau. Khuôn mặt  ông nào cũng rạng rỡ có vẻ đẹp lão ra. Và tất cả đều chúc nhau những điều tốt đẹp vào dịp gặp gỡ đầu xuân này.
                                            HD, 27-1-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét