Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

258. TRONG MẮT HỌC TRÒ 31

      Hạ 89.
      Thầy kính mến !
      Mùa phượng nở, ve kêu đã đến. Thầy trò chúng ta không ai bảo ai vội vã trao nhau những quyển lưu bút, thiệt buồn thầy nhỉ.
      Mới ngày nào đây, chúng em bước vào trường với đôi mắt mở to ngơ n gác, thế mà ba năm đã trôi qua, nhanh quá phải không thầy ?
      Thầy ơi! Ba năm qua chắc em đã gây cho thầy nh̀u buồn ph̀n. Em đã không đền đáp xứng đáng công dạy dỗ của thầy. Knh mong thầy thứ lỗi. Đêm nay, dưới ánh đèn dầu hiu hắt, em càng thấm nhuần công ơn thầy, ơn cô, những người không quản ngại khó khăn để cho chúng em nên người.
      Như các bạn đều đã nói, từ năm học cấp I đến giờ, thầy là người in đậm trong lòng em nhiều nhất. Hình bóng người thầy tận tụy đã gây cho em nhiều cảm xúc.
      Bởi lòng tận tụy và cách dạy văn của thầy, thầy đã làm cho em yêu văn học hơn bao giờ hết. Trước kia em không thích học văn bao nhiêu thì giờ đây, em càng mê văn học ngần ấy. Thầy đã giảng dạy tận tình mà không thầy cô nào có được (em đã học nhiều thầy cô nhưng ít ai bằng thầy). Thầy không thể tưởng tượng được sự say mê văn học của em như thế nào đâu. Nhưng thầy ơi, thích học văn vậy mà văn của em làm sao dở quá thầy à, tập mãi mà không được. Văn em làm luôn luôn dài dòng và thiếu ý, bố cục lộn xộn. Cố học cách làm của thầy mà không được, đọc văn em chắc thầy buồn lắm nhỉ ?
      Thầy kính nhớ! Thế là bây giờ em phải chia tay với thầy, chia tay bạn bè, buồn quá thầy ơi! Biết làm sao bây giờ, cái gì mình không muốn thì nó cứ đến. Tức anh ách!
      Em tiếc ngẩn ngơ cái tuổi học trò hồn nhiên, vui nhộn này. Nhất là không bao giờ còn gặp lại giọng nói đầy chất thơ của thầy nữa.
      Xa thầy, xa bạn bè, em rất nhớ. Nhưng còn hai con đường khó khăn trước mắt em phải làm thế nào để vượt qua được hả thầy ?...
      Ngồi viết, hình ảnh thầy hiện lên rõ mồn một, thế là em tự trả lời câu hỏi mà em hỏi thầy. Thầy ơi! Mai xa trường xa lớp, em không thể nào quên được hình bóng bạn bè, thầy cô và nhất là người thầy đầy yêu quý của chúng em.
      Xa thầy, em chúc thầy luôn vui khỏe, hạnh phúc và gặp nh̀u may mắn trong tương lai.

       Học sinh "mập" của thầy
       Thu Nguyệt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét