Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

291. MÙA PHẬT ĐẢN

Chiều này 15-4 Âm lịch, một anh bạn chuyển cho mình bộ ảnh Lễ Phật đản tại Huế. Rất cám ơn anh và xin phép được đăng lên đây.
                       
     Người Huế rước Phật bằng thuyền hoa trên sông Hương Chiều tối 4/5,
hàng nghìn tăng ni và phật tử xứ Huế, nơi có tới 80% dân số theo đạo Phật, đã tổ chức nghi thức tắm Phật và lần đầu tiên rước tượng Phật bằng gần 60 chiếc thuyền rồng trên sông Hương. Sau nghi thức tắm Phật như mọi năm tại chùa Diệu Đế (ven sông Đông Ba, TP Huế), tượng Phật được rước xuống thuyền rồng và đưa về chùa Từ Đàm. Trên bờ phật tử đứng chắp tay nguyện cầu cho quốc thái dân an. Thuyền chở tượng Phật được trang trí lộng lẫy, hai bên là cặp rồng chầu. Các tăng ni đứng che lọng bên cạnh tượng Phật trên chiếc thuyền đi ở vị trí giữa đoàn. Tham gia đoàn diễu hành và rước tượng Phật là gần 60 thuyền rồng du lịch của Huế. Tăng ni trên các thuyền khác đều chắp tay hướng về thuyền chở tượng Phật cầu nguyện và tỏ vẻ tôn kính. Thuyền hoa qua cầu Trường Tiền. Khi thuyền đi trên sông Hương cũng là lúc hoàng hồn dát màu vàng tím đặc trưng của xứ Huế. Các thuyền dẫn đầu có bắn pháo bông ngay trên sông Hương. Người dân địa phương sắp đồ cúng rằm trên bờ sông. Thuyền hoa cập bến, tượng Phật được rước bộ gần 2 km từ bến thuyền sông Hương về chùa Từ Đàm, chùa lớn nhất tại Huế. Tượng được đặt lên bàn thờ chính trước chùa Từ Đàm. Hàng nghìn phật tử đã đứng đón tượng, chắp tay cầu nguyện. Ngày mai tại ngôi chùa này sẽ diễn ra các nghi lễ chính của mùa lễ Phật đản, Phật lịch 2556.   

 
     Nhìn hình ảnh này, mình cũng chỉ mong được sống trong lẽ đạo giữa cuộc đời giàu yêu thương. Cầu mòng tất cả chúng ta thân tâm an lạc.

 5-5-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét