Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

239. VIẾT TRÊN ĐƯỜNG ĐI BỘ THỂ DỤC

      1. Trời tảng sáng nhưng vẫn đẫm sương. Một người đàn ông lớn tuổi đang đi bộ thể dục, bỗng dừng lại, nhìn quanh và ép thân mình vào cạnh trụ lan can bờ sông. Có tiếng nước toong toong liên hồi. Một người phụ nữ ngang qua liếc nhìn, lẩm bẩm :
      - Rõ khéo, cái chỉ có ích cho mình lại che, cái cần che lại cứ phơi ra đó. Đồ thiếu văn hóa.
      Rồi bà ta bỏ đi.
      2. Người đàn ông chừng 70 đang nhanh bước trong không khí ngọt lành mang chút vị mặn của biển sớm mai. Ba người phụ nữ ngược chiều cũng nhanh bước, nhìn người đàn ông và khúc khích cười. Người phụ nữ đi giữa lên tiếng :
      - Chắc dưới Nguyễn Tất Thành động ổ rồi.
       Người phụ nữ đi bên trái tiếp lời :
      - Coi chừng, thằng cha thả dê đó.
       Người phụ nữ đi bên phải buông tiếng thở dài!

      3. Một người đàn ông đi xe máy to chành bành leo lên hành lang đi bộ dọc bờ sông, rồi dựng xe sát lan can. Trời vẫn nhờ nhờ. Ông ta chạy lui, chạy tới, bẻ tay, lắc đầu, mắt hấp háy nhìn lên đường Quang Trung. Bỗng một phụ nữ trẻ tuổi xuất hiện trong trang phục thể thao. Họ cùng cười, rồi sóng bước đi bộ về phía cầu Thuận Phước trong sương sớm.

      4. Vợ tôi hất hàm về phía cô gái đi ngược chiều, bảo :
      - Anh xem, cô ta sắc lẻm, đàn ông nào mà không chết.
      Tôi nhìn theo dáng chắc sần của cô ta. Đúng là một con người thể thao từ ăn mặc đến dáng vẻ. Bỗng một người đàn ông lâu nay vẫn đi bộ một mình xáp đến, nói gì đó. Cô gái cứ đi. Người đàn ông cũng bước bám theo.
      Ba ngày sau. Họ đã đi bên nhau như những cặp đi bộ thể dục.

      5. Đang đi, vợ tôi than : “Chao ôi, hôm nay sao mỏi chân quá! Phải nghỉ chút thôi”. Tôi vội tìm chiếc ghế đá để hai vợ chồng nghỉ chân. Nhìn quanh, cả ba chiếc ghế đá đều có những cặp tình nhân trẻ tuổi đang ngồi nép sát vào nhau trong tiếng bước chân, tiếng nói cười của người đi bộ thể dục. Mới 5 giờ. Phía bên kia Hà Thân, quầng sáng hồng đỏ vẫn chưa hắt lên trên nền trời.   

                              21 - 2 - 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét